Điều kiện gì để nhập khẩu máy trò chơi điện tử ?

0
Rate this post

Máy trò chơi điện tử từ lâu đã trở thành phương thức giải trí của nhiều bạn trẻ. Vậy nhập khẩu máy này cần đáp ứng điều kiện gì?

1. Ở Việt Nam có được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử hay không?

Ở Việt Nam, có thể nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật. Danh mục hàng hóa nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, theo Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

Danh mục này bao gồm:

  • Máy, thiết bị trò chơi điện tử có cài đặt chương trình trò chơi điện tử,
    Máy, thiết bị trò chơi điện tử có cài đặt chương trình trò chơi điện tử có thưởng,
  • Bàn, thiết bị trò chơi chuyên dùng casino.
  • Để nhập khẩu, thương nhân cần có giấy phép và đáp ứng các điều kiện quy định.

2. Điều kiện nhập khẩu máy trò chơi điện tử

Điều kiện nhập khẩu máy trò chơi điện tử được quy định trong Thông tư 28/2014/TT-BVHTTDL.

Các điều kiện bao gồm:

  • Máy, thiết bị phải là hàng mới 100%, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam
  • Không vi phạm các quy định về nội dung cấm phổ biến tại Việt Nam.
  • Có địa điểm lắp đặt, kinh doanh máy nhập khẩu phù hợp với nội dung đã đăng ký kinh doanh.
  • Thương nhân cần có quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch hiệu lực và tuân thủ các điều kiện khác theo quy định của giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy đăng ký kinh doanh.

3. Thủ tục đề nghị xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu

Thủ tục đề nghị xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu và danh mục hàng hóa nhập khẩu phải được thực hiện theo quy định của Thông tư 28/2014/TT-BVHTTDL.

Thương nhân cần gửi hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu và danh mục hàng hóa nhập khẩu đến Vụ Kế hoạch, Tài chính – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua đường bưu điện hoặc trực tiếp.  Hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu hàng hóa và danh mục hàng hóa nhập khẩu của thương nhân (Mẫu 06 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư )

– Bản sao các lại Giấy chứng nhận

– Hồ sơ (catalogue) ghi rõ các tính năng, kiểu dáng, nội dung, chương trình cài đặt, mô tả cách thức chơi, chủng loại, hãng, nhà sản xuất, cung cấp và các tài liệu chứng minh khác.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét hồ sơ và sau khi đủ điều kiện.

>>Xem thêm: https://dignitylaw.vn/category/tu-van-luat-doanh-nghiep/

4. Quy định về mua bán và phân phối hàng hóa

4.1 Điều kiện nhập khẩu

Chỉ những hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu và đã được nhập khẩu theo quy định tại Thông tư 28/2014/TT-BVHTTDL mới được phép mua, bán, và phân phối tại Việt Nam. Thương nhân nhập khẩu chỉ được phép kinh doanh và phân phối sản phẩm nghe nhìn tại thị trường Việt Nam nếu họ đã có chức năng kinh doanh dịch vụ phân phối sản phẩm nghe nhìn này tại Việt Nam.

Đối với hàng hóa không đáp ứng đủ điều kiện phổ biến và lưu hành theo quy định của pháp luật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản yêu cầu thương nhân phải tái xuất hoặc tiêu hủy hàng hóa này và báo cáo kết quả thẩm định cho cơ quan quản lý chuyên ngành cấp trên. Đồng thời gửi thông tin đến cơ quan hải quan để phối hợp hoàn tất các thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật.

4.2 Quy định về nhập khẩu hàng hóa

Hàng hóa quy định tại khoản 2 của Điều 8, và hàng hóa quy định tại khoản 3 của Điều 8 và Điều 10 trong Thông tư 28/2014/TT-BVHTTDL chỉ được thông quan và đưa vào kinh doanh, sử dụng, và phân phối sau khi đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra hoặc thẩm định, phê duyệt nội dung, và dán tem, nhãn kiểm soát, lưu hành cho hàng hóa đủ điều kiện phổ biến và lưu hành theo quy định của pháp luật.

Trừ khi có quy định cụ thể tại các văn bản pháp luật chuyên ngành khác, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện việc kiểm tra hoặc thẩm định, phê duyệt nội dung, và dán tem, nhãn kiểm soát, lưu hành cho hàng hóa nhập khẩu quy định trên dựa trên đề nghị của thương nhân, văn bản phê duyệt nội dung, xác nhận danh mục, hoặc xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu hàng hóa từ cơ quan có thẩm quyền, cùng với các hồ sơ và tài liệu liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Dignitylaw. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khácquý khách hàng vui lòng liên hệ với Dignitylaw để được giải đáp.

Leave A Reply

Your email address will not be published.