Cách đặt tên cho doanh nghiệp hay và đúng luật

0
5/5 - (2 bình chọn)

Mọi doanh nghiệp đều bắt buộc phải đặt tên cho doanh nghiệp khi thành lập, vậy làm sao để đặt tên cho doanh nghiệp thật hay và đúng luật cùng Dignity Law tìm hiểu cách đặt tên cho doanh nghiệp thông qua bài viết này nhé. 

1. Tầm quan trọng của tên doanh nghiệp

Tên công ty không chỉ là một chuỗi các ký tự trên giấy tờ pháp lý, mà còn là biểu tượng của sự độc đáo và sức mạnh của doanh nghiệp. Nó không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn là cơ hội để thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh, và giá trị cốt lõi mà công ty mong muốn truyền tải.

Cách đặt tên cho doanh nghiệp hay và đúng luật

Một tên công ty đặc biệt và ấn tượng có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ từ đầu tiên, khi khách hàng tiếp cận với thương hiệu. Nó là bước đầu tiên trong việc thu hút sự chú ý và gây ấn tượng sâu sắc. Một tên công ty sáng tạo và phản ánh đúng bản chất của doanh nghiệp có thể là yếu tố quyết định giữa sự thành công và thất bại. Một tên công ty tốt không chỉ là cơ hội để tạo ra ấn tượng về thương hiệu mà còn là công cụ quan trọng trong việc xây dựng và phát triển kinh doanh.

Do đó, việc chọn một tên công ty phù hợp và ấn tượng là một phần quan trọng của chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp.

2. Cách thức đặt tên cho doanh nghiệp

2.1. Công thức đặt tên cho doanh nghiệp hay 

Nhiều người hiện nay cũng quan tâm đến yếu tố phong thủy, hợp tuổi và hợp mệnh khi lựa chọn tên cho doanh nghiệp của mình. Mặc dù không có bằng chứng cụ thể về sự ảnh hưởng của phong thủy đối với thành công kinh doanh, nhưng sự thoải mái và hài lòng từ việc chọn được một tên phù hợp có thể tạo ra một tinh thần tích cực và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc.

Chọn một tên phù hợp với ý chủ nhân không chỉ giúp tạo ra một cảm giác thoải mái và hài lòng mà còn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến các giá trị cá nhân. Khi một doanh nghiệp mang tên phù hợp với ý chủ nhân, không chỉ là một tên gọi mà còn là một biểu tượng của sự nhất quán và sự đồng thuận trong công việc.

2.2. Thế nào là tên công ty đúng luật

Quy định về cách đặt tên cho doanh nghiệp:

Theo Điều 37 Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định về đặt tên cho doanh nghiệp như sau: 

– Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

+ Loại hình doanh nghiệp;

+ Tên riêng.

– Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

– Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

– Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

– Căn cứ vào quy định tại Điều 37 và các điều 38, 39 và 41 Luật Doanh nghiệp năm 2020, Cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp.

Quy định về cách đặt tên cho doanh nghiệp

2.3. Đặt tên cho doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài

Quy định về tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp được quy định tại Điều 39 Luật Doanh nghiệp năm 2020 như sau:

– Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

– Trường hợp doanh nghiệp có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

– Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

3. Những trường hợp không được đặt tên cho doanh nghiệp

Theo Điều 38 và Điều 41 Luật Doanh nghiệp 2020, cụ thể như sau:

  • Cấm đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký.

Theo quy định này, việc xét tên trùng hoặc gây nhầm lẫn tên không phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà khách hàng dự định đăng ký.

  •  Cấm sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
  •  Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Thông qua bài viết “Cách đặt tên cho doanh nghiệp hay và đúng luật” Dignity Law hi vọng đang cung cấp thêm những thông tin, kiến thức bổ ích cho doanh nghiệp và bạn đọc. Nếu bạn cần tư vấn luật doanh nghiệp đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Leave A Reply

Your email address will not be published.