THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

0
Rate this post

Doanh nghiệp luôn là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế thị trường của nước ta. Vậy làm thế nào để thành lập doanh nghiệp, thủ tục và quy trình như thế nào? Hãy cùng Dignity Law tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Thành lập doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh

Thành lập doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh

Khái niệm Thành lập doanh nghiệp

Việc thành lập doanh nghiệp đề cập đến quá trình tạo ra tổ chức kinh doanh trong nền kinh tế. Hoạt động thành lập doanh nghiệp được thực hiện bởi nhà đầu tư. Tất cả dựa trên các quy định pháp luật về hình thức pháp lý của doanh nghiệp. Đó là về ngành nghề kinh doanh, cách thức góp vốn, tổ chức quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh đó là quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người đầu tư sáng lập doanh nghiệp…

  • Về mặt kinh tế, thành lập doanh nghiệp gồm hoạt động đầu tư vốn, chuẩn bị cơ sở vật chất. Từ đó tổ chức kinh tế mới được hình thành và hoạt động. Bao gồm văn phòng, trụ sở, kho xưởng, máy móc thiết bị kỹ thuật, phương tiện vận chuyển… Phù hợp với mục đích sản xuất hàng hoá hoặc kinh doanh dịch vụ. Người sáng lập doanh nghiệp cũng chuẩn bị hệ thống khách hàng và kế hoạch nhân sự. Để rút ngắn thời gian chính thức gia nhập thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
  • Về pháp lý, quá trình thành lập doanh nghiệp là một thủ tục hành chính. Điều này được thực hiện bởi các thành viên sáng lập doanh nghiệp. Hoặc đại diện của họ tại cơ quan đăng ký kinh doanh, nhằm tạo ra sự tồn tại hợp pháp. Ở Việt Nam, việc kinh doanh mà không hoặc chưa đăng ký bị coi là vi phạm pháp luật.

Do đó, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện vật chất để thành lập doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng có nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Để sự hiện diện của doanh nghiệp trong nền kinh tế được coi là hợp pháp. Ngoài ra, tùy thuộc vào pháp luật từng quốc gia mà phải thực hiện các thủ tục pháp lý khác. Từ đó có đủ cơ sở pháp lý cho doanh nghiệp gia nhập thị trường, đó là: 

+ Thủ tục đăng ký đầu tư (đối với những dự án đầu tư thành lập tổ chức kinh tế thuộc diện phải đăng ký đầu tư);

+ Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (đối với các nhà đầu tư có lựa chọn kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh cỏ điều kiện)

Quá trình thành lập doanh nghiệp được hoàn thành khi doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Từ thời điểm này, doanh nghiệp chính thức được thành lập và trở thành một chủ thể kinh doanh độc lập, được nhà nước và pháp luật công nhận và bảo hộ với các quyền và nghĩa vụ pháp lý. Vì vậy, quá trình thành lập doanh nghiệp cũng được coi là một quá trình gia nhập thị trường và tất cả các doanh nghiệp đều phải thực hiện quy trình này.

>> Xem thêm: Thành lập công ty kinh doanh mạng xã hội

Những điều cần biết trước khi Thành lập doanh nghiệp

Thời điểm Thành lập doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp có các nhu cầu kinh doanh sau đây, việc thành lập công ty sẽ có ích:

Xuất hóa đơn giá trị gia tăng khấu trừ: Khi có nhiều khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng và khấu trừ cho hoạt động kinh doanh của bạn, việc thành lập công ty sẽ giúp đáp ứng yêu cầu này một cách dễ dàng và chính xác.

  • Tư cách pháp nhân: Nếu các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng cần ký hợp đồng với một đơn vị có tư cách pháp nhân, việc thành lập công ty sẽ tạo ra sự tin tưởng và đảm bảo cho các bên liên quan.
  • Hạch toán và báo cáo tài chính: Thành lập công ty sẽ giúp bạn thực hiện hạch toán và báo cáo hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng, bài bản và có lợi nhuận, đảm bảo tuân thủ các quy định và quy định về hoạt động kinh doanh.
  • Lợi ích thuế: Thành lập công ty mang lại lợi ích thuế cho chủ công ty. Khi công ty chưa có lãi, bạn không cần nộp các loại thuế (trừ thuế môn bài từ năm thứ hai trở đi), trong khi thuế giá trị gia tăng (VAT) là thuế được thu hộ. Công ty cũng có quyền chuyển lỗ liên tiếp trong vòng 5 năm.
  • Dịch vụ hỗ trợ: Mặc dù việc kê khai và báo cáo thuế có thể gặp khó khăn, hiện nay có sẵn dịch vụ đại lý thuế và dịch vụ kế toán giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn này một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Với một khoản phí dịch vụ hợp lý, bạn có thể yên tâm về hoạt động báo cáo thuế của công ty mình, không cần tuyển dụng kế toán độc lập với chi phí và kinh nghiệm không cần thiết.

Việc thành lập doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích rõ ràng hơn so với các hình thức kinh doanh khác, nhưng quyết định này cần được xem xét cẩn thận và đánh giá theo từng trường hợp cụ thể.

Điều kiện để thành lập

Việc thành lập công ty đáp ứng các điều kiện đơn giản sau đây:

  • Đủ 18 tuổi: Để thành lập công ty, bạn phải đạt độ tuổi tối thiểu là 18 tuổi.
  • Không thuộc đối tượng cấm thành lập doanh nghiệp: Bạn không được thuộc vào các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Tự do đăng ký công ty ở bất kỳ tỉnh/thành phố nào: Bạn có quyền tự do chọn tỉnh/thành phố để đăng ký thành lập công ty mà không bị hạn chế về việc đăng ký hộ khẩu hay thường trú.

Trừ khi có những trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật, không có hạn chế về số lượng công ty mà một cá nhân muốn thành lập.

Tài liệu nào cần chuẩn bị?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh, để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần chuẩn bị các thông tin và tài liệu sau đây:

  • Bản sao công chứng của chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty, và người đại diện theo pháp luật của công ty (nếu người đại diện được thuê không đồng thời là cổ đông hay thành viên công ty).
  • Thông tin liên quan đến tên công ty, địa chỉ, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh và các thông tin khác liên quan. Để thuận tiện cho việc tư vấn và soạn thảo hồ sơ, Công ty Luật sẽ cung cấp hỗ trợ cụ thể và đại diện cho khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục thành lập công ty.
  • Bản sao của giấy chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân của danh sách thành viên công ty, cổ đông sáng lập và người đại diện công ty là các giấy tờ quan trọng nhất cần được cung cấp.
  • Các giấy tờ liên quan đến trụ sở công ty như hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất của chủ doanh nghiệp hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương để chứng minh quyền sử dụng đất, toà nhà, văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, các giấy tờ này chỉ được lưu giữ tại công ty để phục vụ cho các công tác kiểm tra trong quá trình hoạt động, không cần phải nộp kèm khi nộp hồ sơ thành lập công ty.

Việc chuẩn bị đầy đủ thông tin và tài liệu trên sẽ giúp quá trình đăng ký doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Quy trình thành lập doanh nghiệp được diễn ra theo một trình tự nhất định

Quy trình thành lập doanh nghiệp được diễn ra theo một trình tự nhất định

Thủ tục và quy trình Thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ cần có những gì?

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp/công ty phải tuân theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020Chương IV Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về trình tự và thủ tục đăng ký doanh nghiệp cho từng loại hình kinh doanh. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mong muốn thành lập (công ty TNHH, công ty cổ phần hoặc loại hình khác), hồ sơ thành lập công ty thông thường bao gồm các tài liệu sau:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Bản dự thảo điều lệ doanh nghiệp.
  3. Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần.
  4. Bản sao chứng thực cá nhân hợp lệ (chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân).
  5. Văn bản ủy quyền cho người đại diện phần vốn nếu tổ chức góp vốn vào việc thành lập công ty.
  6. Các tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt.
  7. Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Lưu ý về giấy tờ của thành viên công ty TNHH và cổ đông công ty cổ phần:

  • Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực.
  • Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức và giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức.

Lưu ý đối với cán bộ công chức, viên chức nhà nước muốn thành lập công ty:

Cán bộ công chức, viên chức chỉ được góp vốn vào công ty cổ phần khi được nhận chuyển nhượng như việc đầu tư chứng khoán trên thị trường chứng khoán. Do đó, cán bộ công chức nhà nước không được đứng tên trong công ty TNHH và không cần kê khai hồ sơ thành lập công ty cổ phần.

Các bước để thành lập doanh nghiệp

Để thành lập công ty thành công và tuân thủ quy định của pháp luật, quy trình thành lập công ty cần tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Sau khi luật sư nhận được đầy đủ thông tin và tư vấn về tên công ty, địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh dự kiến, thông tin về thành viên và cổ đông sáng lập, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty, Công ty Luật sẽ tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan và soạn thảo hồ sơ thành lập công ty. Thời gian hoàn thành bước này là 1 ngày làm việc.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty và lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

Sau khi hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ ở bước trước, Công ty Luật sẽ nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và lệ phí công bố thông tin thông qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện đồng thời với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty. Sau khi công ty nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp sẽ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian hoàn thành bước này là 3 ngày làm việc.

  • Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 3 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì Giấy chứng nhận được gửi qua đường bưu điện, có thể mất thời gian chuyển phát và doanh nghiệp nhận được với một chút trễ hơn.

  • Bước 4: Khắc con dấu (mộc tròn) của công ty

Ngay sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế của công ty, Công ty Luật sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp. Thời gian hoàn thành bước này là 1 ngày.

  • Bước 5: Hoàn thiện và chuyển kết quả cho khách hàng

Sau khi hoàn thành các thủ tục để đăng ký thành lập công ty, Công ty Luật sẽ chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng. Điều này bao gồm cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu và công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời, Công ty Luật sẽ cung cấp hướng dẫn về các thủ tục và lưu ý sau khi thành lập công ty.

  • Bước 6: Hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng

Sau khi dịch vụ thành lập công ty được hoàn thành và chuyển giao cho khách hàng, Công ty Luật sẽ tiếp tục hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty. Điều này bao gồm việc kê khai thuế, tư vấn tài chính, vấn đề thương hiệu, soạn thảo hợp đồng và giúp đỡ trong các tranh chấp liên quan đến công ty.

  • Bước 7: Xin các giấy phép hoạt động của doanh nghiệp (nếu cần)

Nếu ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp yêu cầu các giấy phép đặc biệt như vận tải, du lịch, nhà hàng, cho thuê lao động, giáo dục, y tế, xây dựng, chuyển phát nhanh, bưu chính và các ngành khác, Công ty Luật sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc xin cấp các giấy phép đủ điều kiện để hoạt động trong lĩnh vực đó.

Quy trình thành lập doanh nghiệp bao gồm các bước cụ thể.  Mỗi bước đều có thời gian xử lý riêng, và Công ty Luật sẽ hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình này.

Việc thành lập doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nhờ có dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nhờ dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp

Tư vấn Thành lập doanh nghiệp

Để việc thành lập doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi, dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp đã ra đời. Vậy tư vấn thành lập doanh nghiệp cần những gì, cùng theo dõi nội dung dưới đây cùng Dignity Law nhé.

Các loại hình cho việc Thành lập doanh nghiệp

Khi chuẩn bị thành lập một doanh nghiệp, quá trình lựa chọn các loại hình phù hợp là rất quan trọng. Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp để giúp khách hàng chuẩn bị các hồ sơ cá nhân hoặc doanh nghiệp trước khi tiến hành thành lập.

Các dịch vụ tư vấn bao gồm:

  • Tư vấn lựa chọn các loại hình công ty: Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin và tư vấn về các loại hình công ty như công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về từng loại hình và lựa chọn loại hình phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.
  • Tư vấn đặt tên công ty: Đặt tên công ty là một quyết định quan trọng để xác định danh tính và thương hiệu của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình đặt tên công ty, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và đáp ứng yêu cầu của bạn.
  • Tư vấn chọn và đặt trụ sở phù hợp: Trụ sở của doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định pháp luật và phải phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Chúng tôi sẽ tư vấn về việc chọn và đặt trụ sở phù hợp, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tư vấn về vốn điều lệ: Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc xác định vốn điều lệ hoặc vốn pháp định theo yêu cầu từ ngành nghề kinh doanh của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về quy định về vốn điều lệ và đưa ra các giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tư vấn về việc góp vốn, tham gia điều hành của thành viên, Cổ đông, Người sáng lập của công ty (Phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành): Chúng tôi sẽ tư vấn về quyền và nghĩa vụ của các thành viên, cổ đông và người sáng lập trong quá trình thành lập và điều hành công ty. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Tiến hành nhận uỷ quyền

  • Công ty Luật sẽ đại diện cho khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến đăng ký thành lập doanh nghiệp tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo yêu cầu. Cụ thể, nhiệm vụ được thực hiện như sau:
  • Nộp, rút và nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh, đại diện cho khách hàng trong quá trình này.
  • Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và thông báo kết quả cho khách hàng về trạng thái của hồ sơ đã nộp.
  • Tham gia cùng chủ doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh để nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Tiến hành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để thực hiện việc khắc dấu cho doanh nghiệp.
  • Nhận Giấy chứng nhận mẫu dấu và Dấu công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh, đồng thời trao chúng cho chủ doanh nghiệp.
  • Tiến hành thủ tục đăng ký mã số thuế và chức năng xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Qua các công việc trên, Công ty Luật đảm bảo thực hiện các thủ tục cần thiết và đại diện cho khách hàng tại các cơ quan Nhà nước liên quan để hoàn tất quá trình đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Đóng phí khi Sở Chấp nhận hồ sơ

Sau khi hồ sơ đăng ký kinh doanh được Sở Chấp nhận, các bên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn trong việc đóng các khoản phí cần thiết. Chi phí thành lập công ty sẽ bao gồm hai phần chính là phí nhà nước và phí dịch vụ.

Các khoản phí phải đóng khi thành lập công ty bao gồm:

  • Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp: Đây là khoản phí phải đóng để đăng ký thành lập công ty. Số tiền phí này sẽ phụ thuộc vào loại hình công ty và vốn điều lệ của doanh nghiệp.
  • Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: Đây là khoản phí phải đóng để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin công khai. Số tiền phí này cũng phụ thuộc vào loại hình công ty và phạm vi hoạt động kinh doanh.
  • Phí khắc con dấu công ty: Đây là khoản phí phải đóng để làm con dấu cho công ty. Con dấu sẽ được sử dụng trong các giao dịch và văn bản liên quan đến công ty.
  • Phí mua chữ ký số cho doanh nghiệp: Đây là khoản phí phải đóng để mua chữ ký số cho công ty. Chữ ký số sẽ được sử dụng trong việc ký điện tử các tài liệu và giao dịch của doanh nghiệp.
  • Phí mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp: Đây là khoản phí phải đóng khi mở tài khoản ngân hàng cho công ty. Số tiền phí này sẽ phụ thuộc vào các yêu cầu và chính sách của ngân hàng mà bạn lựa chọn.
  • Lệ phí môn bài: Đây là khoản phí phải đóng hàng năm để đóng góp cho ngân sách nhà nước. Số tiền phí môn bài phụ thuộc vào loại hình công ty và quy mô hoạt động kinh doanh.
  • Phí phát hành hóa đơn điện tử: Nếu doanh nghiệp có nhu cầu phát hành hóa đơn điện tử, sẽ phải đóng phí để đăng ký và sử dụng dịch vụ này.

Công ty Luật sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đóng các khoản phí này, đảm bảo rằng bạn tuân thủ đúng quy định và hoàn tất các thủ tục pháp lý để thành lập công ty.

Những điểm cần lưu ý khi thành lập doanh nghiệp

Những điểm cần lưu ý khi thành lập doanh nghiệp

>> Xem thêm: Quy định mới nhất thành lập công ty quản lý nghệ sĩ

Tại sao nên Thành lập doanh nghiệp

Ưu nhược điểm khi Thành lập doanh nghiệp

Luật sư tư vấn Luật doanh nghiệp cung cấp một số ưu và nhược điểm tối ưu nhất. Dưới đây là những điểm cần xem xét:

  • Tư cách pháp nhân: Hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân, trong khi công ty có tư cách pháp nhân và chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp. Hộ kinh doanh cá thể phải chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh bằng tài sản dân sự của chủ sở hữu.
  • Phát hành hóa đơn: Công ty được phép phát hành và xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) có thể khấu trừ, trong khi hộ kinh doanh không được phép làm điều này. Điều này có thể coi là một ưu điểm lớn khi thành lập công ty.
  • Kê khai kế toán thuế: Một số doanh nhân cho rằng thành lập công ty sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nghĩa vụ thuế cho công ty. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều đại lý thuế và công ty dịch vụ kế toán. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chọn gói dịch vụ kế toán thuế, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa công việc liên quan đến thuế như kê khai thuế, kế toán và tài chính.
  • Thuế khoán: Công ty không chịu thuế theo doanh thu như hộ kinh doanh, cho dù công ty có doanh thu lớn nhưng chưa có lãi thì không phải nộp thuế. Trong khi đó, hộ kinh doanh phải nộp thuế theo mức định trước dù chưa có lãi.
  • Thuế VAT: Công ty được áp dụng thuế khấu trừ và thuế gián thu. Do đó khi công ty xuất hóa đơn VAT, tiền thuế là tiền thu được từ khách hàng và sau đó nộp lại cho nhà nước. Lưu ý rằng công ty phải có hóa đơn đầu vào tương ứng khi xuất hóa đơn đầu ra.
  • Thành lập công ty: Việc thành lập công ty tương đối dễ dàng và có chi phí thành lập thấp. Tuy nhiên, vận hành và quản lý công ty đò
  • Nhu cầu xuất hóa đơn: Nếu đối tượng khách hàng của bạn là cá nhân và nhu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng khấu trừ không cao, bạn cần cân nhắc việc thành lập công ty. Trong trường hợp công ty, bạn có thể phát hành và xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) và được khấu trừ thuế, điều này có thể coi là một ưu điểm lớn khi thành lập công ty.
  • Thành viên công ty: Đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp, điều quan trọng nhất là có khách hàng và doanh thu. Do đó, sự đồng lòng và sự hỗ trợ từ các thành viên công ty, cổ đông công ty là rất cần thiết để công ty có thể hoạt động hiệu quả.

Những ưu và nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt, việc tham vấn ý kiến tư vấn từ luật sư chuyên về doanh nghiệp là rất quan trọng. Sau đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tài chính và quản lý của công ty của mình.

Khi lựa chọn loại hình kinh doanh, bạn cần xem xét kỹ lưỡng những ưu và nhược điểm của mỗi loại. Hoặc tham khảo ý kiến từ luật sư và đưa ra quyết định phù hợp với tình hình tài chính và quản lý của doanh nghiệp của bạn.

Các điểm cần lưu ý khi Thành lập doanh nghiệp

  • Trước khi thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp các thành viên sáng lập cần phải họp và soạn thảo hợp đồng trước khi đăng ký doanh nghiệp. (theo Điều 18 của Luật Doanh Nghiệp 2020)
  • Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp (Điều 18 Luật Doanh Nghiệp) rất quan trọng
  • Người thành lập doanh nghiệp được ký hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết quy định tại khoản 1 Điều này và các bên phải thực hiện việc chuyển giao quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng theo quy định của Bộ luật Dân sự, trừ trường hợp trong hợp đồng có thỏa thuận khác.
  • Trường hợp doanh nghiệp không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người ký kết hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng; trường hợp có người khác tham gia thành lập doanh nghiệp thì cùng liên đới chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng đó.
  • Trong hợp đồng các bên sẽ thống nhất các vấn đề trước như
  • Đặt Tên Doanh Nghiệp
  • Vốn Điều lệ đăng ký
  • Thời hạn góp vốn
  • Chế độ tài chính, kế toán
  • Bầu ban giám đốc và các chức danh quản lý …

Trên đây là những nội dung về tư vấn thành lập doanh nghiệp mà bạn nên biết. Mong rằng những thông tin hữu ích này của Dignity Law sẽ giúp các bạn thêm hiểu biết về lĩnh vực luật pháp. Trân trọng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.