Đăng ký bổ sung nhãn hiệu cho doanh nghiệp

0
Rate this post

Việc đăng ký nhãn hiệu là một hành động pháp lý để xác lập quyền sở hữu và bảo vệ nhãn hiệu của bạn trên thị trường. Nhãn hiệu là dùng để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Vậy vấn về đề bổ sung thêm nhãn hiệu như thế nào? Cùng Dignity Law tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Nhãn hiệu là gì ?

Nhãn hiệu là một khái niệm pháp lý để chỉ các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Nó có thể là chữ, số, hình ảnh, âm thanh, hoặc sự kết hợp của chúng được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Đồng thời nó được pháp luật bảo hộ và cần đăng ký để trở thành thương hiệu được bảo hộ theo luật định.

Theo quy định tại khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu Trí tuệ năm 2005, nhãn hiệu được hiểu là các biểu tượng dùng để phân biệt hàng hoá và dịch vụ của các tổ chức và cá nhân khác nhau.

 Những lý do doanh nghiệp nên đăng ký nhãn hiệu?

Đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp doanh nghiệp bảo hộ thương hiệu đã được xây dựng của mình cũng như tránh được tình trạng các doanh nghiệp khác lạm dụng nó để gây nhầm lẫn, cạnh tranh không lành mạnh. Nếu một doanh nghiệp kinh doanh trên nhãn hiệu đã được đăng ký doanh nghiệp sở hữu có thể khởi kiện và yêu cầu bồi thường.

Những lợi ích doanh nghiệp cần biết khi nhãn hiệu được bảo hộ: 

  • Xây dựng uy tín và khẳng định thương hiệu: Những hàng hoá sản phẩm có sử dụng nhãn hiệu được bảo hộ sẽ tạo ra những dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu. Điều này làm gia tăng độ uy tín của sản phẩm đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Kiểm soát thị trường: Sở hữu nhãn hiệu được bảo hộ cho phép doanh nghiệp được lưu thông, quảng bá chúng đó điều này tạo ra quyền pháp lý và khả năng kiểm soát thị trường, ngăn chặn việc các đối thủ cạnh tranh sử dụng trái phép hình ảnh thương hiệu.
  • Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Đăng ký nhãn hiệu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp. Điều này cung cấp cơ chế pháp lý để kiện cáo và yêu cầu bồi thường đối với việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu đã đăng ký.

Đăng ký bổ sung thêm sản phẩm vào nhãn hiệu đã được bảo hộ có được không?

Theo quy định tại Khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi và bổ sung năm 2009, và hợp nhất năm 2013, nhãn hiệu được định nghĩa như sau: Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Đơn đăng ký có thể yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho một nhãn hiệu duy nhất được áp dụng cho một hoặc nhiều loại hàng hoá, dịch vụ khác nhau.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, hiện tại không có quy định nào cho trường hợp chủ sở hữu văn bằng bảo hộ được mở rộng phạm vi bảo hộ bằng cách bổ sung thêm nhóm hàng hoá, dịch vụ vào danh mục ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký đã được cấp.

Vì vậy, Nếu công ty muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho một sản phẩm mới chưa được bảo hộ, doanh nghiệp sẽ phải đăng ký nhãn hiệu mới cho sản phẩm đó. 

Tìm hiểu thêm về hoạt động đăng ký thương hiệu tại đây

Leave A Reply

Your email address will not be published.